สร้าง qr code ฟรีสร้าง QR code PDF ฟรี ไฟล์ PDFสร้างqr codeให้ qr code รหัสคิวอาร์ qr code generator Top 65 by Drew 30 MAR 23 Qrcode.in.th qr code generator

By , 1 กุมภาพันธ์ 2023 21:22 น.

QR Code ดีกว่า URL สร้าง qr code อย่างไร

ผมเชื่อว่า ผู้คนจำนวนมากคงจะรู้จัก QR Code รวมทั้ง URL กันเป็นอย่างดีแล้วใช่ไหมครับผม? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บไซต์แบบกำหนด หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บนั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สแกนคิวอาร์โค้ด จากประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าถามหาเรื่องความชื่นชอบของการใช้แรงงาน ผมบอกเลยว่า ในปัจจุบัน QR Code เข้ามามีบทบาทมากมายๆจะด้วยความที่การผลิต QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างแพร่หลาย หลายๆสาเหตุทำให้ QR Code นั้นเป็นที่ชื่นชอบมากยิ่งกว่า URL นั่นเองนะครับ

แล้วมันดีมากกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะขอมาชี้แจงแล้วก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยขอรับว่า QR Code นั้นดีมากยิ่งกว่า URL อย่างไร ซึ่งถ้าหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะต้องการสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างเรานะครับ เอาละขอรับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับ เรามาดูกันเลยนะครับว่า QR Code ดีมากกว่า URL เช่นไร มาครับผม

1. สแกนคิวอาร์โค้ดรวดเร็วทันใจกว่าพิมพ์ URL สร้างคิวอาร์โค้ด

หากคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายและยอดเยี่ยมในตอนนี้แล้วนะครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลโดยมากก็จะมาในแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งแม้คุณจะเข้าไปก็จะต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บที่คุณต้องการ ซึ่งวิธีนี้ ถ้าหากคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกขอรับ แค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แต่ถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับผม เป็นต้นว่า บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จำต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจำเป็นต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็มองเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับ

แต่ว่าปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ เพราะเหตุว่าระบบสแกนคิวอาร์โค้ดนั้นทำเป็นง่าย แค่ยกโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วนะครับ ไม่ว่าจะอยู่บนช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดลอยเลยล่ะนะครับ

2. QR Code qr code generator สร้างคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับคนชราและเด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าเกิดคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์ แค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบเรียบร้อย แม้กระนั้นถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ดังเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร ต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจำเป็นต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละครับผมปัญหาที่ผมต้องการบอก

เป็นหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับผม แม้กระนั้นกับผู้สูงอายุหรือเด็กกว่านั้นล่ะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างใช้งานได้ไม่สะดวกเลยนะครับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาและยุ่งยากกว่ามากๆแต่ว่าในทางกลับกันถ้าใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับผม

ในครอบครัวผมมีทั้งยังผู้สูงอายุรวมทั้งเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเป็นหมดเลยขอรับ แม้กระนั้นถ้าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีขัดข้องบ้างว่าจำเป็นต้อง copy ยังไง ซึ่งกับคนแก่จะยิ่งยากเลยล่ะนะครับ เพราะเหตุว่าความจำและก็สายตาก็ไม่ค่อยดี ด้วยเหตุดังกล่าว การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดจึงตอบปัญหามากกว่าครับ

3. ใช้งานได้หลากหลายกว่า สร้างคิวอาร์โค้ด

ประโยช์จากการใช้ QR Code มิได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อจ่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการคือเรื่องธรรดาในขณะนี้มากๆครับ เนื่องจากว่าในขณะนี้แอพลิเคชันแบงค์ต่างๆล้วนแล้วแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งนั้น โดยเหตุนั้น การชำระเงินก็เลยเกิดเรื่องที่ง่ายสุดๆๆครับผม ยิ่งไปกว่านี้ คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่นานาประการสำหรับในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสำรวจ การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือรื่นเริง และก็ฯลฯเลยขอรับ ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำเป็นหรือไม่ ทำได้ครับ แต่ก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมเท่ากับ QR Code นั่นเอง

นอกเหนือจากนี้ QR Code สแกนคิวอาร์โค้ด ยังสามารถปรากฏอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า เพียงแค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

เพียงแค่ครั้งเดียว แม้กระนั้นคุณสามารถนำไปวางเอาไว้ในวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบโจทย์การใช้แรงงาน

ที่มากมายมากกว่า URL นั่นเองครับผม

เป็นอย่างไรกันบ้างนะครับกับ QR Code ดีกว่า URL สร้าง qr code อย่างไร ในความเป็นจริงแล้ว พวกเราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL แล้วก็ QR Code ได้นั่นแหละขอรับ แม้กระนั้นเพียงแค่เลือกให้เหมาะกับจุดประสงค์แล้วก็การใช้งานเท่านั้น ซึ่งหากคนใดกันแน่สนใจอยากทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของเราด้วยครับผม ค้ำประกันความใช้งานง่าย การันตีเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ประทับใจ รวมทั้งใช้งานก้าวหน้าอย่างแน่แท้ครับผม สำหรับวันนี้ ผมก็จำเป็นต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สวัสดีครับผม

คิวอาร์โค้ดดูตรงไหน qrcode https://qrcode.in.th 2 กุมภาพันธ์ 2566 Drew สแกนคิวอาร์โค้ดในคอม qr code generatorนับคนสแกนได้ Top 4

ขอขอบพระคุณby web สร้างคิวอาร์โค้ด

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th

Comments are closed

Panorama Theme by Themocracy